Trường Đại học Hùng Vương HCM ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và Khai giảng năm học 2023 – 2024

DHV - Đại học Hùng Vương - Công bố nhận diện thương hiệu và Khai giảng năm học 1

Với mục tiêu tái định vị thương hiệu của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) trở thành một trong những thương hiệu giáo dục uy tín hàng đầu trong nước và khu vực, nhà trường đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Logo Trường Đại học Hùng Vương - DHV
Logo Đại học Hùng Vương bản Tiếng Việt

Logo Trường Đại học Hùng Vương - DHV - 1

Logo Đại học Hùng Vương bản Tiếng AnhLễ công bố bộ nhận diện thương hiệu mới đã được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 14-11.

Trường Đại học Hùng Vương TP.Hồ Chí Minh tiền thân là Trường Đại học Dân lập Hùng Vương, được thành lập vào ngày 14-8-1995. Trong lịch sử 28 năm xây dựng và phát triển, hình ảnh logo của trường cùng với các nhân tố làm nên nhận diện thương hiệu đều mang ý nghĩa gắn với giai đoạn phát triển đó.

Trong giai đoạn phát triển sắp tới của nhà trường, logo mới của trường sẽ truyền tải thông điệp ý nghĩa về những giá trị cốt lõi và mục tiêu mà thầy và trò nhà trường hướng đến như một lời cam kết với xã hội về định hướng giáo dục của nhà trường, đồng thời xây dựng hình ảnh một trường đại học hiện đại và sẵn sàng vươn xa hội nhập khu vực và thế giới.

Ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo mới được thiết kế với ý nghĩa sâu sắc, là sự kết hợp cách điệu giữa Cổn miện (mũ vua) của Vua Hùng và tên trường để tạo nên một biểu tượng đầy ý nghĩa.

Cổn miện trong logo tượng trưng cho trí tuệ của Vua Hùng – vị vua huyền thoại trong lịch sử Việt Nam – là người dựng nước, đặt tiền đề cho sự phát triển của nhà nước Việt Nam sau này. Cổn miện của Vua Hùng được coi là biểu tượng sức mạnh của trí tuệ, là nền tảng của Trách Nhiệm, Trung Nghĩa và Tự Tin – những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM đang xây dựng và phát triển.

Khi kết hợp với cụm chữ viết tắt DHV, logo tạo thành một thương hiệu độc đáo, thể hiện cam kết của trường trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội với sự đoàn kết, sức mạnh và trí tuệ.

DHV - Đại học Hùng Vương - Công bố nhận diện thương hiệu và Khai giảng năm học 3
TS.Trần Việt Anh – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường giới thiệu logo trường và logo các Khoa đào tạo

Logo của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM mang ý nghĩa mong muốn sinh viên hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của đất nước Việt Nam, tôn vinh và gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc mà không mất đi những giá trị hiện đại trong khi Việt Nam cùng với thế giới phát triển mạnh mẽ về kinh tế, công nghệ nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức về xã hội, môi trường…

Xây dựng Tầm nhìn – Sứ mệnh – Triết lý giáo dục – Giá trị cốt lõi mới

Cùng với công bố logo mới, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM cũng xây dựng Tầm nhìn – Sứ mệnh – Triết lý giáo dục – Giá trị cốt lõi mới.

Triết lý giáo dục của DHV là sự kết hợp một số nguyên tắc và giá trị cốt lõi của giáo dục Việt Nam cũng như những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, đó là tập trung phát triển nhân cách và đạo đức của sinh viên cũng như nhấn mạnh việc phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, khả năng tự học và khả năng giải quyết vấn đề của sinh viên nhằm tạo ra một thế hệ công dân có trách nhiệm với xã hội.

Lịch sử hình thành và phát triển của trường đã trải qua nhiều thăng trầm trong 28 năm qua, nhưng đến ngày hôm nay các thế hệ sinh viên có thể tự hào về một ngôi trường luôn mang trong mình những giá trị giáo dục con người toàn diện, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để đem lại sự phát triển thịnh vượng chung cho đất nước.

Logo Trường Đại học Hùng Vương - DHV - Ts Trần Việt Anh
TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách chia sẻ về ý nghĩa logo mới của trường.

TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết: “Mục tiêu đào tạo của trường là theo định hướng ứng dụng, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, tăng thời gian thực hành thực tập của sinh viên ngay từ năm nhất để làm quen với môi trường thực tiễn bên ngoài.

Nhà trường hướng tới đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của trường được ra mắt nhằm khẳng định với xã hội về mục tiêu mà nhà trường hướng tới trong thời đại công nghệ số. Sự thay đổi chuyển mình của trường là phù hợp với xu thế phát triển không ngừng của thế giới và mở ra một chương mới cho thành công trong tương lai của trường”.

DHV - Đại học Hùng Vương - Công bố nhận diện thương hiệu và Khai giảng năm học 2
TS. Trần Việt Anh chia sẻ tầm nhìn của nhà Trường

Với slogan mới “Hào khí Hùng Vương – Tương lai vững bước”, nhà trường khẳng định về những bản sắc truyền thống gắn liền với buổi đầu thành lập trường luôn được gìn giữ, kế thừa qua nhiều thế hệ sinh viên và những giá trị giáo dục cốt lõi mà trường hướng tới là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của mỗi người học.

Đại học Hùng Vương với tầm nhìn trở thành trường đại học định hướng ứng dụng theo mô hình Đại học khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á

Trường Đại học Hùng Vương cũng ra mắt linh vật chưa được đặt tên và phát động cuộc thi đặt tên cho linh vật trên:

DHV - Đại học Hùng Vương - Công bố nhận diện thương hiệu và Khai giảng năm học 6
Linh vật của DHV chưa đặt tên

Và cùng với sự tự hào của một ngôi trường được vinh dự mang tên Quốc tổ Vua Hùng là sự đoàn kết, đồng lòng của một tập thể tập thể lãnh đạo, CBNVGV và sinh viên cùng nhau xây dựng, phát triển trường vững mạnh trong tương lai.

DHV - Đại học Hùng Vương - Công bố nhận diện thương hiệu và Khai giảng năm học 5
Khung cảnh bên ngoài sự kiện

Nguồn và hình ảnh: Ban truyền thông DHV

.
.
.
.